* Huyện Bắc Trà My tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019
Thực hiện Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 03/7/2019 của UBND huyện Bắc Trà My về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019; Quyết định số 1905/QĐ-UBND ngày 04/7/2019 của UBND huyện về việc thành lập Tổ kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 với thành phần gồm: đại diện lãnh đạo, công chức các cơ quan: Văn phòng HĐND & UBND huyện, Phòng Tư pháp, Phòng Nội vụ huyện do đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện làm Tổ trưởng.
Từ ngày 11/8/2019 đến ngày 17/8/2019, Tổ Kiểm tra tổ chức kiểm tra thực tế kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019, trọng tâm là: Công tác lãnh đạo, điều hành; kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tình hình hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại 08 xã gồm: Trà Bui, Trà Đốc, Trà Ka, Trà Giáp, Trà Giác, Trà Kót, Trà Nú, Trà Giang.
Qua kiểm tra giúp UBND huyện đánh giá chính xác, thực chất tình hình, kết quả tổ chức triển khai thực hiện; khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các lĩnh vực công tác cải cách hành chính; đồng thời làm cơ sở cho việc đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của UBND các xã, thị trấn năm 2019 và các năm tiếp theo. Đồng thời, tạo sự chuyển biến về tính kỷ luật, kỷ cương, nhận thức, trách nhiệm đối với cán bộ, công chức nhất là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính tại các địa phương nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.
* Ủy ban nhân dân huyện Bắc Trà My ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2019
Ngày 05/01/2019, UBND huyện Bắc Trà My ban hành ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 tại Quyết định số 10/QĐ-UBND, theo đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019:
1. Đổi mới phương thức quản lý, chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực trên cơ sở phân cấp hợp lý, rõ ràng về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm trên một số lĩnh vực theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 21/3/2016 của Chính phủ.
2. Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn cấp huyện theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đàng khóa XII và tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 12/8/2016 của Tỉnh ủy Quảng Nam khóa XXI.
3. Hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Điều chỉnh, bổ sung kịp thời các quy định về thực hiện việc phân cấp quản lý nhà nước CBCCVC trên địa bàn huyện.
4. Nâng cấp, mở rộng và đưa vào sử dụng phần mềm một cửa kết nối đồng bộ từ huyện đến xã và hoàn thiện bộ thủ tục hành chính thực hiện ở cấp huyện và cấp xã. Kiện toàn, tổ chức lại Bộ phận một cửa cấp huyện, xã phù hợp với thực tiễn; Công bố, công khai danh mục Bộ thủ tục hành chính ở cấp huyện, xã với các lĩnh vực có liên quan; Thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn huyện. Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công.
5. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 và Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ.
6. Triển khai thực hiện các nội dung tiếp theo về chính quyền điện tử cấp huyện; đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý và giải quyết công việc, thực thi công vụ; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành dưới hình thức giao ban trực tuyến. Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến ở mức độ 3. Đầu tư nâng cấp hệ thống CNTT cho bộ phận một cửa cấp huyện, xã (ưu tiên các xã đã bố trí nơi làm việc của Bộ phận một cửa).
7. Xây dựng Kế hoạch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Tăng cường kiểm tra về thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, công chức; đề cao trách nhiệm và đạo đức công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ của cán bộ, công chức, trách nhiệm người đứng đầu; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với CBCC gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp, vi phạm kỷ luật và đạo đức công vụ. Thực hiện tốt việc chấm điểm, đánh giá kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện.