Thị trấn Trà My ra mắt mô hình “Người dân hướng dẫn người dân về quy trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến”

Mô hình này giúp người dân tiếp cận, nắm bắt được quy tình, thủ tục, thành thạo trong nộp hồ sơ tại nhà; cũng như phát huy vai trò, nhiệm vụ của Tổ công nghệ cộng đồng tại các Tổ dân phố để mang cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân.

 

Mục đích của việc ra mắt mô hình này nhằm chú trọng đến đoàn viên, hội viên nòng cốt, những người trẻ, những đối tượng tiếp cận nhanh với cải cách hành chính và chuyển đổi số, để tạo được sự lan tỏa nhanh trong cộng đồng thông qua các buổi sinh hoạt tổ dân cư, sinh hoạt các chi hội….

 

Thành viên Tổ Công nghệ cộng đồng hướng dẫn người dân nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Sự - Chủ tịch UBND thị trấn đánh giá cao công tác tổ chức ra mắt mô hình, buổi ra mắt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, nghiêm túc. Đồng thời, đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà trong thời gian tới các ban ngành, hội đoàn thể thị trấn phải tiếp tục phối hợp để việc thực hiện, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ, xây dựng một chính quyền thực sự là chính quyền của dân, do dân, vì dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng thị trấn Trà My ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Sự - Chủ tịch UBND thị trấn phát biểu chỉ đạo

 

Lồng ghép tại buổi ra mắt, UBND thị trấn triển khai tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023 và hướng dẫn người dân tự làm căn cước tại nhà cho trẻ dưới 6 tuổi.

 

Hình ảnh Công an thị trấn tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023

 

Việc ra mắt mô hình này, sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đồng thời nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ hành chính công của UBND thị trấn Trà My. Đây là sự kiện quan trọng góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và góp phần xây dựng chính quyền điện tử tại thị trấn Trà My.

Từ khi áp dụng mô hình này, đã đem lại hiệu quả tích cực trong thời gian qua trên địa bàn thị trấn Trà My. Số lượng hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên, đến nay tỷ lệ hồ sơ DVC trực tuyến thị trấn Trà My đạt 100%

Tin liên quan

Quyết định giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ánh

Quyết định giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ánh

18/06/2025 | 03:21 PM
Ngày 14/6/2025, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đã ban hành Quyết định số 2609/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của bà Nguyễn Thị Ánh (trú tại thôn 1, xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My) liên quan đến Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi phá rừng trái pháp luật.

Người phát ngôn

Họ và tên:  Thái Hoàng Vũ
Chức vụ:  Chủ tịch UBND huyện
Số điện thoại:  
Email:  vuth1@quangnam.gov.vn