
Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác minh bạch các quy định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và cấp trên đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Phát huy vai trò của công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về định hướng, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong Nhân nhân, để Nhân dân tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.
Thúc đẩy sự chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích của huyện; tăng tỷ lệ sử dụng các dịch vụ của tổ chức, cá nhân.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong công tác tuyên truyền. Qua đó, thúc đẩy sự quyết tâm của các cấp, các ngành nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu về cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng.
Nội dung truyền thông gồm: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Thông tin, tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; Các nội dung thông tin, tuyên truyền khác.
Phương thức truyền thông gồm: Đăng tin, bài viết và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tuyên truyền tài liệu hướng dẫn, sổ tay nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Xây dựng các chuyên mục, chuyên đề hoặc các phóng sự giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và các nội dung thông tin cần biết trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức các hội nghị tập huấn trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; niêm yết công khai các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hình thức niêm yết, tra cứu; sử dụng pano, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, áp phích.